Đường dẫn truy cập

Tiếng hát của nữ ca sĩ Keyshia Cole


Keyshia Cole là một ca sĩ gốc Châu phi, sinh trưởng từ tiểu bang California, là một tấm gương cho sự kiên nhẫn, nỗ lực không ngừng nghỉ để tiến lên trong kỹ nghệ âm nhạc Hoa Kỳ, Keyshia Cole là tiếng hát đang được đón nhận nồng nhiệt tại Hoa Kỳ.

YOU’VE CHANGED

Đó là nhạc phẩm You’ve Changed, anh đã đổi thay, qua tiếng hát của Keyshia Cole.

Sinh năm 1981 tại thành phố Oakland, miền Bắc California từ một cộng đồng tập trung người Mỹ phi châu nghèo nàn. Vì gia đình nghèo nhưng mê nhạc, trước tuổi dậy thì, Keyshia Cole đã tập tành làm những công việc liên quan đến âm nhạc. Ít ai biết là giọng ca của Keyshia Cole năm lên 12 tuổi đã từng hát bè trong các bài hát của MC Hammer, một tài danh thời thập niên 1990. Vào thời gian này, Keyshia Cole được nhìn nhận có giọng hát rất là Soul, một thể nhạc của người Mỹ phi châu, khàn khàn và trầm buồn nên được nhiều nghệ sĩ trong vùng vịnh San Francisco mời tham gia các phần hát bè.

Năm 16 tuổi, Keyshia Cole được người bạn trai khuyến khích để theo đuổi con đường âm nhạc, tuy nhiên cuộc tình của hai người đã kết thúc nhanh chóng khi Cole biết người bạn trai đã theo người con gái khác. Chỉ với 200 mỹ kim trong túi, Keyshia Cole mướn một chiếc xe và chạy thẳng một mạch xuống Los Angeles khởi đầu cuộc đời hoạt động âm nhạc. Bài hát Guess What kể lại một đoạn đời đầy đau khổ đến với cô gái 16 tuổi

GUESS WHAT

Nhạc phẩm Guess what, đoán thử xem, trích từ CD I Changed My Mind phát hành năm 2005, nhớ lại một đoạn đời Keyshia Cole bị người tình lừa dối từ mối tình đầu tiên trong đời. Xuống đến thành phố Los Angeles, trung tâm của âm nhạc nước Mỹ, chỉ với 200 mỹ kim trong túi và chiếc xe mướn, Keyshia Cole chỉ trông đợi giọng hát của mình có thể tìm được một chân trong các phòng thu âm để hát bè, may mắn lắm thì sẽ được hát chung với các ca sĩ nổi tiếng khác. Chỉ vài tháng khi xuống Los Angeles, giọng hát của Keyshia Cole được ông Ron Fair, Chủ tịch hãng thu nổi tiếng A&M Records để ý và năm 2002, cô được hãng ký hợp đồng đầu tiên. Năm 2002, Keyshia Cole xuất hiện trong bài hát Never, nhạc phim hài Barbershop số 2, cùng với người hát nói Eve, đánh dấu giai đoạn đầu tiên, tên tuổi của Keyshia Cole bắt đầu được nhiều người để ý đến.

NEVER

Nhạc phẩm Never, trích từ phim hài Barbershop số 2, đánh dấu bài hát thu âm đầu tiên của Keyshia Cole khi vừa xuống Los Angeles mở đầu sự nghiệp âm nhạc sau này. Cũng vào thời gian này Keyshia Cole tiết lộ, người cha quá cố của cô là gốc Ý, mẹ là người gốc châu phi, nhờ thế màu da của Keyshia Cole trắng nâu rất đẹp. Năm 2005, Cole phát hành đĩa hát đầu tay mang tên The Way It Is, và nhận được khen ngợi, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Billboard. Một thời gian, đĩa hát bán hơn một triệu và được xếp vào hạng Platinum. Sau đó hãng A&M tiếp tục quảng bá tiếng hát của Keyshia Cole. Tại Hoa Kỳ, một ca sĩ đang lên, muốn được nổi tiếng phải được các đài phát thanh giới thiệu. Sau đĩa The Way It Is, hãng A&M đưa hai bài hát mới của Keyshia Cole lên nhưng không thành công, cho đến khi bài I Should Have Cheated ra đời, giọng hát của Cole mới được các đài phát thanh tại Mỹ chọn để phát. Bài hát I Should Have Cheated đứng số 4 trên bảng xếp hạng thể nhạc R&B hay nhất

I SHOULD HAVE CHEATED

Nhạc phẩm I Should Have Cheated, Tôi Phải Lừa Dối, trích từ đĩa hát I Changed My Mind, được xem là thành công nhất khi vừa được giới thiệu. Sau đó một bài hát đơn mang tên Love được tung ra năm 2006 và tiếp tục nhận được hưởng ứng lạc quan từ giới thưởng ngoạn, bài hát Love đứng hạng thứ 3 của thể nhạc R&B, nhờ bài hát này, đĩa hát The Way It Is bán trên 1 triệu đĩa. Vào thời gian này, Keyshia Cole được đài truyền hình mời đóng chương trình đời sống thực, Reality Show năm 2006. Nhờ thế giọng hát của cô được nhiều người biết đến hơn nữa. Mới đây Keyshia Cole vừa phát hành đĩa hát thứ nhì mang tên Just Like You với bài hát Let It Go cùng với ca sĩ Lil Kim và Missy Elliot.

LET IT GO

Nhạc phẩm Let It Go qua phần trình bày của Keyshia Cole cùng với Lil Kim và Missy Eliot. Cũng vào thời gian này bộ phim truyền hình về đời sống thật của Keyshia bước sang mùa thứ nhì tập trung vào đời sống của Cole. Hoạt động hiện nay của Keyshia bao gồm tham gia cuốn phim âm nhạc của MTV mang tựa đề How She Moves.

HEAVEN SENT

Quí vị đang nghe nhạc phẩm Heaven Sent qua phần trình bày của Keyshia Cole.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG