Đường dẫn truy cập

Việt Nam điều tra nguyên nhân tai nạn sập cầu Cần Thơ


Vụ cầu Cần Thơ đổ sập hồi tuần trước vẫn được các cơ quan thông tin quốc tế nói tới trong lúc công tác tìm kiếm người mất tích tiếp tục ở hiện trường.

Thông tín viên của AP ghi lại trong một phóng sự gửi đi từ Cần Thơ về tình cảnh đáng thương của bà Lê Thị Dung: người vừa mai táng 2 con trai và đang hàng ngày khấn nguyện cho người chồng đang bị thương trầm trọng trong tai nạn nầy. Cả gia đình bà Dung, gồm chồng và 3 con trai, đều là công nhân làm việc trên cầu.

Ngoài ông chồng đang nằm nhà thương lúc mê lúc tỉnh, bà còn một người con trai thứ ba, năm nay 23 tuổi, sống sót nhưng bị nứt sọ. Một con trai bà, 17 tuổi, chết ngay tại chỗ.

Người kia, 19 tuổi, qua đời tại nhà thương. Bà Dung kể là khi vào nhà thương, con trai bà vẫn còn tỉnh, trấn an bà và nói rằng bà cứ yên tâm đi lo cho cha anh. Nhưng khi bà quay lại thì anh đã bắt đầu nghẹt thở và ra đi.

Bà Dung còn có một người anh rể và 2 cháu trai chết trong tai nạn nầy.

Một viên chức làng Mỹ Hoà – một làng nhỏ nằm ven một nhánh sông gần cây cầu – nói rằng cả làng đều đang cư tang. Ông thổ lộ là từ sau chiến tranh, ông chưa hề thấy một tai nạn nào thảm khốc đến như vầy.

Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra. Những tin loan báo trước đó trong tuần, cho là vì trời mưa. Có tin trên báo địa phương tiết lộ sự kiện một chuyên viên Nhật Bản đã cảnh báo từ 3 tháng trước rằng công tác thi công cần phải được thử tải cẩn thận từng khâu một trước khi xúc tiến khâu kế tiếp. Nhưng hình như lời cảnh báo đó đã không được chú ý và việc thử tải đã không được thực hiện.

Đề án xây dựng được coi là lớn nhất Việt Nam nầy do một tổ hợp 3 đại công ty Nhật Bản thực hiện.

Một viên chức Nhật Bản thuộc tổ hợp nầy nói rằng công tác cứu hộ bị trở ngại vì phần cầu còn lại thiếu ổn định. Ông cho biết việc tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp tục nhưng ông không chắc có còn ai sống sót hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG