Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong tai nạn sập cầu Cần Thơ lên đến 64 người


Công tác cứu hộ để tìm kiếm những người mất tích hoặc còn sống sót sau tai nạn sập cầu thảm khốc tại Cần Thơ vẫn tiếp tục trong ngày thứ sáu.

Các thông tấn xã quốc tế đều loan tin về những hoạt động cứu cấp nầy, mô tả cảnh tượng các cần cẩu đang giở những phiến bê tông trong lúc thân nhân các nạn nhân đôn đáo đi tìm người nhà.

Tin của Reuters còn ghi lại những chi tiết tang tóc qua những hình ảnh trình chiếu trên đài truyền hình ở cả Vĩnh Long lẫn Cần Thơ khi những người thiệt mạng được chuẩn bị mai táng.

Cũng theo bản tin của Reuters, dựa theo con số do thông tấn xã Việt Nam đưa ra, thì số người chết trong tai nạn đã lên tới 64 người bên cạnh 180 người bị thương.

Thông tín viên Reuters trích lại lời thổ lộ của phó chủ tịch uỷ ban nhân dân xã Mỹ Hoà, địa điểm sập cầu thuộc tỉnh Vĩnh Long, cho biết hầu hết những người tử nạn đều là người duy nhất trong gia đình đi làm để nuôi vợ con mình.

Ngay sau tai nạn, người dân cả nước đã đóng góp tiền bạc để giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Tin ghi là tuy lợi tức bình quân đồng niên của người dân Việt Nam chỉ có 835 dollars nhưng số tiền cứu trợ quyên góp được sau 2 ngày đã lên tới 7 tỉ đồng, tương đương với 430,000 dollars.

Đoạn cầu sập sáng thứ tư vừa qua là một phần trong cây cầu dài bắc ngang sông Hậu, nối liền thị xã Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được xây để giải toả tuyến đường chuyên chở vật phẩm từ đồng bằng nam bộ về thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác xây đoạn cầu chính, dài 2750 mét ngang dòng sông, khởi sự từ năm 2004 và dự trù hoàn tất sang năm. Phần lớn ngân khoản tài trợ do Nhật Bản cung ứng. Hạ tầng cơ sở ở Việt Nam – gồm cầu đường và các bến cảng – vẫn tiếp tục được phát triển để đáp ứng đà gia tăng kinh tế hiện ở mức hơn 8% mỗi năm.

Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định rõ, nhưng theo các viên chức thì có thể trời mưa đã làm chân cầu yếu đi khiến cho giàn giáo đổ sập xuống kéo theo cả một đoạn cầu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG