Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ mở điều tra về cái chết của 9 thường dân Iraq


Quân đội Hoa Kỳ cho hay họ đang điều tra về cái chết của 9 phụ nữ và trẻ em tại một khu vực ở phía Nam Iraq, nơi mà các lực lượng Hoa Kỳ đã thực hiện các hoạt động quân sự ở trên bộ và trên không.

Một bản tuyên bố hôm thứ Năm nói rằng 5 phụ nữ và 4 trẻ em đã bị thiệt mạng tại làng Babahani ở phía Tây thị trấn Musayyib.

Cũng theo bản tuyên bố này thì các kiến trúc trong khu vực này đã được sử dụng như là những nơi ẩn náu an toàn cho nhóm Al Qaida tại Iraq.

Các giới chức Cảnh Sát Iraq nói với hãng tin AP rằng các nạn nhân đang ở trong một ngôi nhà mà các phi cơ Hoa Kỳ đã tấn công.

Thị trấn Musayyib, cách Baghdad khoảng 60 kilimet về phía Nam là một khu vực được mệnh danh là Tam Giác Tử Thần vì đây là nơi thường xảy ra những cuộc tấn công vào các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq.

Mặt khác, giáo sĩ có nhiều uy tín nhất của Shia tại Iraq đã tiếp xúc lần đầu tiên với Phó Tổng Thống Iraq, một người Sunni, để thảo luận về một sáng kiến nhằm đoàn kết các nhà lãnh đạo chính trị tại Iraq.

Đại Giáo sĩ Ayatollah Ali Al Sistani và Phó Tổng Thống Tareq Al Hashemi đã mở những cuộc thảo luận hôm thứ Năm tại thành phố thánh địa Najaf của Hồi Giáo Shia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG