Đường dẫn truy cập

Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ ký hiệp định chống phiến quân người Kurd


Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq đã ký một hiệp định chống khủng bố nhằm trấn áp các phiến quân người Kurds thường hay thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ xuất phát từ những căn cứ ở miền Bắc Iraq.

Nhưng hai phía đã không thoả thuận được với nhau về một điều khoản cho phép Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân vượt qua biên giới để truy quét các phiến quân.

Bộ Trưởng Nội Vụ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Besir Atalay và giới chức tương nhiệm của Iraq, ông Jawad al-Bolani đã ký hiệp định này ngày hôm nay trong một buổi lễ được truyền hình trực tiếp.

Theo hiệp định này, hai nước cam kết thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để diệt trừ các du kích quân người Kurds và các tổ chức tranh đấu khác.

Sau lễ ký kết ngày hôm nay, ông Atalay cho biết rằng, hai phía sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán nhằm củng cố sự hợp tác trong vùng biên giới và nói rằng chính phủ Ankara sẽ tiếp tục hoạch định một kế hoạch để binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ có thể vượt qua biên giới để truy quét các phiến quân người Kurds.

Các phiến quân thuộc Đảng Công Nhân Kurdistan đã gia tăng các cuộc tấn công vào những mục tiêu Thổ Nhĩ Kỳ từ các căn cứ của họ ở khu vực miền Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG