Đường dẫn truy cập

EDF của Pháp lập kế hoạch xây nhà máy điện ở Việt Nam


Từ Hà Nội, thông tín viên của AP đưa tin trong ngày thứ ba cho hay tổ hợp điện EDF của Pháp đã lập kế hoạch xây một nhà máy điện chạy bằng than đá với chi phí lên tới 4 tỉ dollars ở miền Nam Việt Nam.

EDF, viết tắt của Électricité de France, muốn xây một nhà máy điện với công suất 3600 Megawatt tại tỉnh Hậu Giang và đã định sẽ chính thức đệ đơn xin phép chính phủ Việt Nam trước cuối năm nay. Hậu Giang ở cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 200 km về phía đông nam.

Theo lời một viên chức của EDF ở Việt Nam thì nhà máy sẽ sử dụng than đá nhập khẩu từ các nước trong vùng. Nếu được chính phủ Việt Nam chấp thuận thì công tác xây dựng sẽ khởi đầu từ năm 2009 và nhà máy sẽ đi vào sản xuất từ năm 2013.

Phó Giám Đốc EDF tại Việt Nam nói rằng Việt Nam đang phát triển kinh tế nên sẽ cần nhiều nhà máy điện mới có thể đáp ứng nhu cầu.

Trong vài năm qua, đà tiêu thụ điện tại Việt Nam đã gia tăng ở mức trung bình 17% mỗi năm và sẽ tiếp tục tăng như thế trong ít nhất 10 năm nữa theo dự đoán của công ty điện Việt Nam.

Trong khi đó, theo tin của Reuters đưa đi từ Hà Nội thì 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam sẽ cho vay tổng cộng 1 tỉ 80 triệu dollars trong vòng 15 năm để tài trợ dự án xây nhà máy thủy điện Sơn La.

Theo tin trích từ báo chí địa phương thì nhà máy điện với công suất 2400 Megawatt nầy sẽ khởi sự sản xuất điện vào năm 2010.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG