Đường dẫn truy cập

Báo chí Mỹ viết về biểu tình chống phái đoàn Việt Nam gần trụ sở LHQ


Một phóng sự do Elias Lopez viết trên tờ New York Times với giọng điệu nhẹ nhàng, pha một chút đùa cợt, đã mô tả cảnh tượng tại công viên Dag Hammarskjold, chỉ cách trụ sở Liên Hiệp Quốc một đỗi đường.

Tác giả bài báo coi đây là một 'chấn tâm' của các hoạt động chính trị, khi có cả ngàn người chống đối tụ tập và sử dụng đủ loại ngôn ngữ cũng như đủ loại đề tài chẳng khác gì số những đề tài được bàn cãi trong Đại Hội Đồng lần thứ 62 của Liên Hiệp Quốc.

Phái viên Lopez ghi nhận cảnh tượng ở một góc công viên với mấy trăm người Mỹ gốc Việt đang biểu tình bằng cách hô to những khẩu hiệu chống đối qua loa phóng thanh cầm tay, trong lúc liên tục phất cao quốc kỳ Mỹ và lá cờ vàng 3 sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa trước kia để phản đối sự hiện diện của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và việc chế độ Cộng Sản mà ông nầy đại diện đang cố tranh chiếc ghế không thường trực trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Bài báo cũng đã nói tới Thượng Tọa Thích Thông Đạt từ San Jose bên California đến đây để phản kháng vụ quản thúc tại gia Hòa Thượng Thích Quảng Độ, một lãnh tụ của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tức là giáo hội đang bị cấm hoạt động ở Việt Nam.

Người viết mô tả cả chi tiết Thượng Toạ Thích Thông Đạt, bận một y vàng, đã ngưng một cuộc điện đàm với ai đó qua điện thoại gắn hẳn trong tai để trả lời phóng viên New York Times.

Thượng Toạ nói qua lời một người thông ngôn rằng vì chế độ Cộng Sản ở Việt Nam đàn áp Phật Tử cho nên ông đã đến đây để phản đối thay mặt họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG