Đường dẫn truy cập

Ba người bị bắt ở Việt Nam vì môi giới hôn nhân bất hợp pháp


Những cuộc hôn nhân dị chủng đưa tới những hệ quả không tốt cho phụ nữ Việt Nam đã trở thành một nan đề cho giới hữu trách về xã hội tại Việt Nam và đó cũng chính là điều đang được chính quyền Việt Nam lưu tâm nếu xét tới vài chuyện vừa xảy ra.

Tin do thông tấn xã AFP đưa đi từ Hà Nội cho hay 3 người Việt đã bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh vì đã mang trình diễn 65 phụ nữ Việt Nam trước mặt 2 người đàn ông Nam Triều Tiên trong toan tính làm môi giới dàn xếp những cuộc hôn nhân bất hợp pháp.

Một viên chức cảnh sát cho biết một người đàn ông 46 tuổi và hai phụ nữ - một người 42 tuổi và người kia 24 tuổi - đã bị bắt tại tiệm ăn Đại Nam thuộc quận Bình Thạnh.

Cũng theo viên chức nầy thì cảnh sát đang tiếp tục cuộc điều tra. Người đứng đầu tổ chức môi giới nầy nói với cảnh sát là y đã thực hiện 4 vụ trình diễn tương tự.

Tờ báo địa phương đăng tải vụ nầy cho biết y đã giới thiệu lối 240 phụ nữ Việt Nam cho đàn ông Nam Triều Tiên từ năm 2005 và nhận được 1500 dollars cho mỗi vụ mai mối thành công.

Dạo gần đây, Việt Nam đã trở thành một địa điểm ăn khách cho đàn ông độc thân từ Nam Triều Tiên, Đài Loan và nhiều nơi khác tới để kiếm vợ.

Thường thì những ông nầy tới Việt Nam trong khoảng 1 tuần lễ để được khám nghiệm y khoa, làm thủ tục xin hộ chiếu và hưởng một thời gian trăng mật cấp tốc. Bản tin cho hay là mỗi năm vẫn có đến mấy ngàn phụ nữ Việt Nam lấy chồng Nam Triều Tiên qua những thương vụ được gọi là những chuyến du hành kiếm vợ, tiêu tốn vào khoảng từ 3000 tới 5000 dollars.

Có điều là khá nhiều cuộc hôn nhân dàn xếp theo lối nầy đã dẫn tới những hệ quả thê thảm cho các phụ nữ Việt Nam cho nên mới tuần trước, Tổ Chức Di Trú Quốc Tế, Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam và Bộ Tư Pháp Việt Nam vừa loan báo là một địa điểm trên mạng thông tin điện tử quốc tế đã được thiết lập để cảnh cáo các phụ nữ Việt Nam về những nguy cơ có thể xảy đến cho họ khi ra sống ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG