Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện dọa sẽ có hành động đối phó với biểu tình


Bộ trưởng đặc trách tôn giáo Miến Ðiện đe dọa sẽ có hành động đối phó với các tu sĩ Phật giáo dẫn đầu hằng trăm ngàn người biểu tình hôm nay, trong một cuộc biểu tình đông đảo nhất để phản đối nhà cầm quyền quân nhân nước này kể từ 20 năm nay.

Lời đe dọa của thiếu tướng Thura Myint Maung được loan báo trên đài truyền hình nhà nước là phản ứng lần đầu của nhà nước đối với cuộc biểu tình đang ngày càng leo thang.

Đoàn biểu tình chính ngày hôm nay đã di chuyển một cách ôn hòa từ chùa Shwedagon, ngôi chùa linh thiêng nhất Miến Ðiện, đi qua các đường phố của Rangoon để tiến vào trung tâm thành phố.

Những cuộc biểu tình vừa qua, đã đặt ra một thách thức đáng kể đối với các nhà lãnh đạo quân nhân Miến Ðiện.

Cuộc biểu tình bắt đầu hồi tháng trước, sau khi nhà nước tăng giá nhiên liệu và từ đó biến thành một cuộc biểu tình chung chống lại sự đàn áp của các nhà lãnh đạo quân nhân.

Chủ tịch khối ủng hộ Miến Ðiện trong liên quốc hội các nước Asean, có trụ sở tại Kuala Lumpur, nói rằng một số các nhà lập pháp các nước trong khu vực tin là đã đến lúc các lân bang của Miến Ðiện và cộng đồng quốc tế có biện pháp cứng rắn hơn đối với giới lãnh đạo nước này.

Ông nói rằng điều cần thiết là cần phải có biện pháp cụ thể hơn và thực tiễn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG