Đường dẫn truy cập

Cựu HLV Egil Roger Olsen của Đan Mạch ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Iraq


Cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Na-uy, ông Egil Roger Olsen, mới đây cho biết ông vừa ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Iraq trong ba năm tới.

Huấn luyện viên trưởng Jorvan Vieira, người Brazil, đã chấm dứt hợp đồng với đội tuyển Iraq sau khi đưa đội này đến chức vô địch Châu Á hồi tháng 7 vừa qua.

Huấn luyện viên Olsen nói tại cuộc họp báo mới đây ở thủ đô Amman của Jordanie rằng mục tiêu của ông là dẫn dắt đội tuyển Iraq giành chiếc vé lần thứ hai trong lịch sử bóng đá của nước này để tham dự vòng chung kết World Cup sắp tới.

Huấn luyện viên năm nay 65 tuổi người Đan Mạch này nói rằng thành tích vô địch Châu Á mới đây của đội tuyển Iraq khiến cho nhiệm vụ của ông càng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Trang web của Liên Đoàn Bóng Đá Châu Á đưa tin rằng ngoài mục tiêu có mặt tại World Cup, huấn luyện viên Olsen còn nhắm đến chiếc cúp Confederations mà Iraq sẽ đại diện cho châu Á tham dự.

Nói về thành tích của ông Olsen, trong thời gian làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đan Mạch từ năm 1990 cho đến năm 1998, ông đã đưa Đan Mạch đến vòng chung kết World Cup năm 1994 tại Mỹ, và bốn năm sau đó tại Pháp. Thế nhưng ông đã không thành công khi dẫn dắt câu lạc bộ Wimbledon của Anh mùa giải 1999.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG