Đường dẫn truy cập

Công ty Blackwater bác bỏ cáo giác buôn lậu vũ khí vào Iraq


Công ty Blackwater, một công ty tư của Mỹ bảo vệ an ninh cho các nhà ngoại giao Mỹ ở Iraq bác bỏ các cáo buộc nói rằng nhân viên của công ty đã buôn lậu võ khí vào Iraq.

Công ty này có trụ sở ở North Carolina, đã đưa một tuyên bố hôm thứ bảy nói rằng các cáo giác của các hãng truyền thông Hoa Kỳ về bất cứ một nhân viên nào của công ty có dính dáng đến các hoạt động liên quan đến các võ khí bất hợp pháp là không có cơ sở.

Bản tuyên bố nói rằng công ty Blackwater đã sa thải ngay 2 nhân viên khi phát hiện họ ăn cắp của công ty, và nói thêm rằng các cựu nhân viên này đang hợp tác với các viên chức liên bang.

Một nhật báo ở thành phố Raleigh, bang North Carolina là tờ The News and Observer hôm thứ bảy loan tin rằng trước đây trong năm, hai cựu nhân viên của Blackwater bị nhận tội sở hữu các võ khí bị đánh cắp được chở đi trong các hoạt động thương mại xuyên bang hay với nước ngoài.

Tờ báo cũng nói rằng các công tố viên đang xét xem liệu công ty Blackwater có chuyển vận võ khí, kiến nhìn vào ban đêm, áo giáp, các bộ phận súng, và các quân dụng khác đến Iraq mà không có giấy phép như qui định hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG