Đường dẫn truy cập

Ðoàn xe của binh sĩ Pháp ở Afghanistan bị tấn công


Giới hữu trách ở Afghanistan cho biết một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào một đoàn xe của binh sĩ Pháp ở Kabul, giết chết ít nhất 1 binh sĩ và làm bị thương vài dân thường Afghanistan.

Cảnh sát nói rằng vụ tấn công này xảy ra sáng sớm hôm nay ở khu vực phía tây Kabul. Phe Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Lính Pháp đã được bố trí trong vùng này như một phần của lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO lãnh đạo ở Afghanistan.

Quân đội Mỹ nói rằng lực lượng Hoa Kỳ và Afghanistan đã đột kích một nơi ẩn náu của quân nổi dậy trong tỉnh Helmand ở miền Nam, giết chết khoảng 40 chiến binh Taleban. Họ cho biết trong cuộc hành quân này họ cũng tịch thu một số lớn vũ khí và đạn dược.

Cũng tại tỉnh Helmand, các quan chức Afghanistan cho biết có ít nhất 6 thường dân đã bị thiệt mạng trong một vụ không kích của NATO ở quận Girish vào hôm thứ Tư.

NATO thừa nhận có một số thương vong về phía thường dân. Họ cho biết lực lượng trên bộ do Anh lãnh đạo đã gọi máy bay yểm trợ sau khi gặp phải hoả lực dữ dội từ phía các chiến binh Taleban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG