Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Czech phá vỡ một băng đảng Á Châu chuyên đưa lậu di dân


Hôm thứ năm, thông tín viên của AP từ thủ đô Praha nước Cộng Hoà Czech cho hay cảnh sát Czech đã phối hợp với cảnh sát các nước Đức và Pháp phá vỡ một băng đảng quốc tế bị ngờ là thủ phạm chuyên đưa lậu di dân bất hợp pháp từ Á Châu tới các nước thuộc khối Liên Hiệp Âu Châu.

14 đảng viên trong băng đảng nầy – trong đó có 11 người Việt Nam, 2 người Hoa và 1 người Czech – đã bị bắt hôm thứ ba trong các cuộc ruồng bố thực hiện ở nhiều nơi trên lãnh thổ nước Cộng Hoà Czech, kể cả tại thủ đô Praha.

Phát ngôn viên cảnh sát Czech, bà Blanka Kosinova tiết lộ rằng băng đảng đó hoạt động trên lãnh thổ Czech từ năm 1995. Nhưng bà còn thêm là ngay tức thời thì chưa rõ đích xác đã có bao nhiêu người từ Việt Nam và Trung Quốc được băng đảng đó đưa lậu tới Âu Châu.

Cảnh sát Czech cũng đã bắt giữ 17 di dân người Hoa bất hợp pháp trong một căn hộ của một trong các thành viên thuộc băng đảng đó.

Theo bà Kosinova thì trong một diễn biến liên hệ, một số người nữa cũng đã bị câu lưu ở nước Đức nhưng bà không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Bà nói là lâu nay cảnh sát Czech đã cộng tác chặt chẽ với các đồng nghiệp của họ ở Pháp và Đức.

14 người trong băng đảng mới bị bắt tại cộng hoà Czech đã bị buộc tội đưa người nhập cảnh bất hợp pháp và âm mưu phạm tội ác. Họ sẽ phải ra trước toà án và nếu bị kết án thì họ có thể lãnh tới 10 năm tù theo lời phát ngôn viên Blanka Kosinova.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG