Đường dẫn truy cập

Tóm lược các tin kinh tế liên quan đến Việt Nam


Liên quan tới kinh tế, tổ hợp GS mới thành lập 3 năm nay tại Nam Triều Tiên cũng đang mạnh mẽ gia tăng các hoạt động trên trường quốc tế của mình mà phần khá lớn là hoạt động tại Việt Nam.

Nhật báo Chosun Ilbo ấn hành tại Hán Thành cho rằng nhằm giảm bớt sự tùy thuộc vào thị trường nội địa về dầu mỏ, kiến tạo và buôn bán lẻ, tổ hợp GS bắt buộc phải bành trướng hoạt động của mình ở hải ngoại.

Chủ tịch Tổng Giám Đốc tổ hợp – ông Huh Chang-soo – nói như vậy trong một hội nghị chiến lược diễn ra hồi đầu tháng. Và chính vì nhắm vào mục tiêu đó mà hôm thứ ba ông Huh đã đến gặp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam tại Phủ Thủ Tướng ở Hà Nội để trao đổi quan điểm với nhà lãnh đạo Việt Nam về các vấn đề kinh tế.

Trong số những vấn đề được thảo luận, tờ Chosun Ilbo cho biết là có cả việc xây dựng thị trấn vệ tinh ở Nhà Bè, gần thành phố Hồ Chí Minh. Đây là đề án phát triển do tổ hợp GS chủ động; tiếp nhận được hồi tháng 5 và sẽ được thực hiện trên một khu đất rộng tới 1 triệu mét vuông ở Nhà Bè.

Công tác xây dựng nầy biến GS thành công ty Nam Triều Tiên đầu tiên giành được hợp đồng độc quyền thực hiện một công trình phát triển trên qui mô lớn như thế ở Việt Nam.

Bên cạnh thương vụ được coi là đại qui mô như vừa ghi của một tổ hợp thương mại Nam Triều Tiên thì tin do thông tấn xã Reuters đưa đi từ Hongkong trong ngày thứ năm đã vắn tắt cho biết một thương vụ lớn lao khác cũng đã được thoả thuận.

Theo tin nầy thì công ty trách nhiệm hữu hạn mang tên là China Motion Telecom International, nghĩa là công ty điện ảnh viễn thông quốc tế Trung Quốc, loan báo đã đạt tới thoả thuận mua một địa điểm phát triển thương mại tại Việt Nam trị giá tới 2 tỉ 590 triệu dollars Hongkong, tương đương với 332 triệu dollars Mỹ.

Cũng Reuters, đưa tin trong ngày thứ năm từ Hà Nội, còn cho biết thêm là công ty giấy Hapaco của Việt Nam dự tính sẽ khởi sự xây một nhà máy lọc dầu tại thành phố cảng Hải Phòng vào tháng chạp sắp tới. Nhà máy nầy trị giá 150 triệu dollars và có khả năng lọc 20,000 thùng dầu mỗi ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG