Đường dẫn truy cập

Iraq sẽ duyệt lại hoạt động của tất cả các công ty an ninh


Iraq cho hay, họ sẽ duyệt lại hoạt động của tất cả các công ty cung cấp dịch vụ an ninh làm việc tại Iraq, sau khi xảy ra một cuộc chạm súng của các nhân viên an ninh khế ước tại thủ đô Baghdad.

Hôm nay, phát ngôn viên chính phủ Iraq, ông Ali al-Dabbagh, nói rằng, chính phủ sẽ duyệt xét lại tất cả các công ty an ninh địa phương và nước ngoài chiếu theo luật lệ của Iraq.

Ông này cho biết, chính phủ cũng ủng hộ quyết định của Bộ Nội Vụ rút giấy phép của công ty Blackwater Hoa Kỳ, là công ty đã can dự vào vụ chạm súng hôm Chủ Nhật vừa qua làm 8 thường dân thiệt mạng.

Các nhân viên an ninh khế ước của công ty Blackwater đã nổ súng trong một khu vực đông đúc ở thủ đô Baghdad hôm Chủ Nhật sau khi một đoàn xe của phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ mà họ có nhiệm vụ bảo vệ bị tấn công.

Công ty an ninh này nói rằng, các nhân viên của họ đã hành động 'theo đúng luật pháp và thích đáng' để đối phó với cuộc tấn công của địch.

Qua những tin khác, một loạt các cuộc tấn công bằng bom tại Iraq ngày hôm nay đã làm 20 người thiệt mạng, trong đó có bảy người thiệt mạng trong một bãi đậu xe gần Bộ Y Tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG