Đường dẫn truy cập

Cử tri Hy Lạp chuẩn bị đi bỏ phiếu bầu quốc hội


Cử tri Hy Lạp đang chuẩn bị tham gia cuộc bỏ phiếu bầu đại biểu quốc hội vào chủ nhật này. Cuộc bầu cử quốc hội đã bị lu mờ vì các vụ cháy rừng hồi tháng trước.

Thủ Tướng Costas Karamanlis, lãnh đạo đảng cầm quyền là đảng bảo thủ Tân Dân Chủ đang vận động cho một nhiệm kỳ 4 năm thứ nhì. Đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử là ông George Papandreou, lãnh đạo đảng Xã Hội Pasok.

Ông Karamanlis đang đối phó với một cuộc tranh đấu gay go trong cuộc bầu cử này, sau khi xảy ra các tai họa cháy rừng kéo dài hơn một tuần gây thiệt mạng cho 65 người, thiêu rụi các ngôi làng và các cánh rừng.

Những người chỉ trích cho rằng ông Karamanlis đã không làm đủ trách nhiệm của ông trong việc giúp đỡ nhân dân trải qua một cơn khủng hoảng lớn.

Cuộc vận động chính trị ồn ào đã kết thúc với các cuộc mít tinh rầm rộ của hai đảng hàng đầu diễn ra hôm thứ sáu. Lên tiếng trước hàng chục ngàn người ủng hộ ông trong thủ đô Athens Thủ Tướng Karamanlis nói rằng ông cần đạt thắng lợi trong cuộc bầu cử để tiếp tục chương trình cải cách kinh tế của ông.

Ông Papanderou đã vận động trong thành phố Patras ở miền tây. Ông nói rằng chính phủ hiện nay phải ra đi vì đã không hoàn thành lời hứa bài trừ nạn tham nhũng.

Ông cũng cáo buộc ông Karamanlis đã hành sử không đúng trong cuộc khủng hoảng cháy rừng hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG