Đường dẫn truy cập

Phe của giáo sĩ al-Sadr rút khỏi liên minh cầm quyền ở Iraq


Tại Iraq, các nhà lập pháp trung thành với giáo sĩ Moqtada al-Sadr, một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Shia, tuyên bố họ đã rút ra khỏi liên minh Hồi giáo Shia tại Quốc Hội. Đây là liên minh cầm quyền ở Iraq.

Hôm thứ bảy, phe của Al-Sadr ở Quốc Hội, nói rằng họ quyết định rút ra khỏi Liên Minh Iraq Thống Nhất của Thủ Tướng Nouri al-Maliki vì chính phủ không đáp ứng các yêu cầu của họ.

Trước đây trong tuần, các nhà lập pháp ủng hộ al-Sadr đã đe dọa sẽ rút ra khỏi liên minh cầm quyền trừ phi chính phủ cải thiện an ninh và dịch vụ công cộng.

Phe của giáo sĩ al-Sadr có 30 ghế trong tổng số 275 ghế trong quốc hội Iraq.

Trong một tin khác liên quan đến Iraq, nhà chức trách nước này cho biết một vụ khủng bố tự sát bằng xe cài bom trong khu vực tây nam thủ đô Baghdad, đã giết chết ít nhất 10 người và gây thương tích cho 15 người.

Cảnh sát nói rằng vụ đánh bom hồi tối thứ bảy xảy ra gần một hiệu bánh trong quận Amil nơi có đa số dân là Hồi giáo Shia.

Nhiều nạn nhân đang xếp hàng để mua bánh mì cho buổi ăn tối sau ngày chay trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Vụ tấn công xảy ra tiếp theo sau một tuyên bố của một nhóm có liên hệ với al Qaida nói cho biết nhóm này đang có kế hoạch tấn công mới trong tháng chay Ramadan.

Nhóm có tên là Nhà Nước Hồi giáo Iraq đe dọa sẽ giết các thủ lãnh bộ tộc Ả Rập Hồi giáo Sunni ở Iraq hợp tác với các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG