Đường dẫn truy cập

Bin Laden sẽ xuất hiện trong một băng video mới


Một bản tin được phổ biến trên một trang web của Hồi Giáo nói rằng thủ lãnh của nhóm khủng bố Al-Qaida sẽ phổ biến một cuốn băng video đánh dấu năm thứ 6 những cuộc tấn công tại Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9.

Cũng theo bản tin này, Osama Bin Laden sẽ trình bày thư tuyệt mạng mới nhất của một trong những tên không tặc trong những vụ tất công tự sát vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cánh truyền thông của Al-Qaida, có tên là Al-Sahab, đã đánh dấu những năm kỷ niệm trước đây về những cuộc tấn công này bằng những bức thư tuyệt mạng của một số trong 19 tên không tặc trong các cuộc tấn công gây thiệt mạng cho khoảng 3,000 người tại New York và Washington.

Trong tuần trước, Bin Laden đã xuất hiện trong một cuốn băng video lần đầu tiên kể từ gần 3 năm qua để kêu gọi người Mỹ hãy từ bỏ dân chủ và chấp nhận Hồi giáo nếu muốn chấm dứt chiến tranh tại Iraq.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng cuốn băng này là một nhắc nhở về một thế giới đầy nguy hiểm mà chúng ta đang sống, và cho thấy rằng tất cả các nước phải hợp tác với nhau để chống chủ nghĩa khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG