Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush phản ứng về cuốn video của bin Laden


Tổng Thống Bush nói rằng, một cuốn băng video mới về Osama bin-Laden, người lãnh đạo tổ chức al-Qaida, cho thấy tất cả mọi quốc gia cần phải hợp tác với nhau chống nạn khủng bố.

Tổng Thống Bush hiếm khi nào đáp ứng trước những cuốn băng video của tổ chức al-Qaida, nói rằng, thông điệp của bin-Laden bài bác dân chủ cũng như phát triển kinh tế toàn cầu “là một nhắc nhở về sự nguy hiểm trong thế giới mà chúng ta đang sống.”

Lên tiếng ngày hôm nay tại Sydney trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh các nước Á Châu Thái Bình Dương, ông Bush nói rằng bin Laden có đề cập tới Iraq.

Tổng Thống Bush gọi đó là một chỉ dấu cho thấy mạng lưới khủng bố này đang tìm cách thiết lập một nơi ẩn náu an toàn cho các thành viên của chúng tại Iraq.

Trong cuốn băng video này – cuốn băng video đầu tiên ghi hình Osama bin-Laden trong vòng ba năm nay – người cầm đầu mạng lưới al-Qaida kêu gọi nhân dân Mỹ từ bỏ hệ thống chính quyền dân chủ của mình và theo Hồi Giáo nếu họ muốn chấm dứt sự can thiệp của Hoa Kỳ tại Iraq.

Các giới chức tình báo Mỹ nói rằng họ tin là cuốn băng video mới này là thật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG