Đường dẫn truy cập

Mỹ kỷ niệm 6 năm sau biến cố 11/9


Hôm nay, Hoa Kỳ kỷ niệm năm thứ sáu ngày xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 với các buổi lễ trang trọng.

Tổng Thống Bush giữ một phút im lặng tại Tòa Bạch Ốc vào lúc 8 giờ 46 sáng giờ địa phương để đánh dấu thời điểm mà sáu năm trước đây chiếc phi cơ bị cướp đầu tiên đâm vào Trung Tâm Thương Mại Thế Giới tại thành phố New York.

Tại New York, các nhân viên cứu hộ và gia đình các nạn nhân sẽ xướng danh 2,750 nạn nhân thiệt mạng tại đó sau khi hai chiếc phi cơ bị cướp đâm vào hai tòa nhà cao tầng của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới và hai tòa nhà 110 tầng này sụp đổ.

Các phi cơ bị cướp ngày hôm đó cũng đâm vào Ngũ Giác Đài, làm 184 người thiệt mạng và tại tiểu bang Pensylvania, nơi 40 người thiệt mạng sau khi các hành khách chiến đấu với bọn cướp máy bay khiến chiếc phi cơ này đâm xuôùng một cánh đồng.

Trong một diễn biến khác, kẻ chủ mưu các cuộc tấn công này, Osama bin-Laden, người cầm đầu tổ chức al-Qaida, hôm nay đã đưa ra một cuốn băng video ca ngợi những kẻ cướp máy bay thực hiện các cuộc tấn công tự sát nhắm vào Hoa Kỳ.

Trong cuốn băng video này người ta thấy của một tấm hình của Osama bin-Laden và lời kêu gọi những người ủng hộ tham gia đoàn người tử đạo này khi Osama bin-Laden ca ngợi Walid al-Shehri, người đã tham gia cuộc tấn công vào Trung Tâm Thương Mại Thế Giới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG