Đường dẫn truy cập

Phát hiện một mồ chôn tập thể bộ đội Việt Nam


Thông tấn xã AP đưa tin từ Hà Nội theo lời loan báo của một viên chức Việt Nam cho hay hôm thứ ba rằng nhà chức trách trung bộ Việt Nam đã phát hiện một mồ chôn xác tập thể của binh lính Cộng Sản chết trong cuộc chiến Việt Nam.

Một cấp chỉ huy quân sự tại huyện Gio Linh thuộc tỉnh Quảng Trị, ông Trần Lương Thành, loan báo là nhà chức trách đang tìm kiếm tại địa điểm nầy vì tin rằng mồ chôn tập thể đó có thể chứa tới mấy trăm thi thể của binh sĩ Việt Nam.

Tính tới nay, họ đã tìm được 6 bộ hài cốt có thể là của các đặc công bị giết chết khi tấn công vào một đồn của quân đội chính phủ Việt Nam Cộng Hòa gần vùng phi quân sự mà dạo đó là khu vực phân chia hai miền Nam Bắc Việt Nam.

Theo lời ông Thành thì mồ chôn tập thể nầy được các viên chức quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện nhờ những chỉ dẫn do phía Mỹ lẫn các binh sĩ Việt Nam từng tham chiến tại đó cung cấp. Các hài cốt mới tìm thấy đều không được định danh và sẽ được chôn cất tại một nghĩa trang quân sự nội tuần nầy.

Bản tin của AP nhắc lại là đã có 58,000 chiến binh Mỹ và khoảng 3 triệu người Việt Nam được ước đoán là đã chết trong cuộc chiến tranh kết thúc hồi năm 1975 tại Việt Nam.

Ngoài ra, cũng theo tin do một viên chức khác của Việt Nam đưa ra và rồi đã được trích thuật bởi các cơ quan truyền thông quốc tế thì lũ lụt do những cơn mưa lớn gây ra đã sát hại 2 người và cuốn trôi 5 người ở bắc bộ Việt Nam.

Bảy công nhân đó bị nước lũ cuốn đi trong khi họ đang ngủ tại một nhà máy thuỷ điện ở tỉnh Lào Cai. Nhà chức trách thu hồi được thi thể của 2 người và đang tìm 5 người kia.

Tin ghi là năm ngoái, thiên tai ở Việt Nam đã giết chết ít nhất 500 người, làm gần 3,000 người bị thương và gây những thiệt hại ước tính tới mức tương đương với khoảng 1 tỉ 170 triệu dollars.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG