Đường dẫn truy cập

Việt Nam thu hút thêm nhiều đầu tư trực tiếp của nước ngoài


Trên tờ “The Star” ấn hành tại Malaysia, ký giả Leong Hung Yee đã viết một bài khá dài nói tới đà phát triển thương mại cực nhanh ở Việt Nam với câu mở đầu rằng “trong vòng mấy tháng qua, ngày càng có thêm nhiều công ty Malaysia bắt đầu xếp hàng chờ khai trương tại Việt Nam”.

Trong số nầy, theo bài báo, có công ty SP Setia, là công ty địa ốc lớn nhất Malaysia. Bài báo cho biết trong vài năm qua, Việt Nam đã thu hút hơn 10 tỉ dollars tiền đầu tư trực tiếp của nước ngoài.

Theo lời Cơ Quan Đầu Tư Của Nước Ngoài vào Việt Nam thì chỉ trong nửa đầu năm nay, khoản đầu tư trực tiếp của nước ngoài đã tăng hơn 8% so với cùng kỳ hồi năm ngoái, lên tới 5 tỉ 200 triệu dollars.

Trong số nầy, Malaysia chiếm hạng thứ 11 trong số các nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Theo tác giả bài báo thì trong 10 năm qua, tổng sản lượng nội địa của Việt Nam đã tăng trung bình 7,5% mỗi năm và chiều hướng phát triển mạnh mẽ nầy có phần chắc là sẽ tiếp tục.

Bài viết cho biết công ty Setia đã liên doanh với tổ hợp quốc doanh Becamex của Việt Nam để phát triển một cộng đồng mang tên là EcoLakes trong tỉnh Bình Dương, ở cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 40km.

Bình Dương, theo bài báo, là trung tâm sản xuất chính của Việt Nam, với tỉ lệ gia tăng sản lượng hàng năm lên tới 15,4%, nghĩa là cao hơn hẳn so với tỉ lệ phát triển tổng sản lượng nội địa chung cho cả nước.

Đề án EcoLakes, theo lời Chủ Tịch Tổng Giám Đốc công ty Setia, sẽ gồm đủ loại đơn vị gia cư, được xây dựng tại một khu vực mà trong đó môi sinh sẽ được bảo vệ bằng các cảnh quan nhân tạo.

Diện tích xây dựng khu EcoLakes lên tới 226 hecta, nằm ngay giữa khu công nghiệp Mỹ Phước.

Bài viết trên tờ “The Star” còn thêm là nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư vào dự án nầy, tổ hợp Betamex của Việt Nam đã định xây một xa lộ dài 35km dẫn tới thành phố Hồ Chí Minh, nối liền với bến cảng và phi trường quốc tế của thành phố.

Xa lộ có thể hoàn tất trong vòng 3 năm và sẽ thu ngắn thời gian từ Bình Dương về thành phố Hồ Chí Minh xuống chỉ còn nửa giờ thay vì 1 giờ như hiện nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG