Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng vinh danh nạn nhân vụ đại thảm sát người Do Thái ở Áo


Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 bày tỏ sự đau buồn, hối hận và tình bằng hữu với người Do Thái vào lúc ngài bắt đầu chuyến đi thăm nước Áo trong 3 ngày.

Nhà lãnh đạo Công giáo La Mã hôm nay đã vinh danh khoảng 65,000 nạn nhân người Áo trong vụ đại thảm sát người Do Thái sau khi ngài đặt chân đến thủ đô Vienna.

Ngài đã cùng Giáo sĩ trưởng Do Thái của Vienna là ông Rabbi Paul Chaim Eisenberg và các nhà lãnh đạo cộng đồng Do Thái tham dự buổi cầu kinh tại đài kỷ niện nạn nhân Do Thái ở Judenplatz trong thủ đô nước Áo.

Tổng thống Heinz Fischer và các giới chức khác trong chính phủ Áo trước đó đã nghênh tiếp Đức Giáo Hoàng tại phi trường Vienna, trong một buổi lễ phải dời vào trong nhà vì trời mưa lớn.

Mục tiêu mà Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 tập trung vào chuyến công du này là cuộc hành hương vào ngày mai để đến ngôi nhà thờ Thiên chúa giáo đã được xây cách đây 850 năm tại Mariazell, bên ngoài Vienna.

Tại đó, theo dự trù, Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 sẽ cử hành một thánh lễ ngoài trời cùng với 70 vị Giám mục tại Ðông Âu.

Theo trông đợi sẽ có hàng vạn giáo dân Thiên Chúa giáo tham dự buổi lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG