Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi các nước đang phát triển cảnh giác về những rủi ro kinh tế


Liên Hiệp Quốc nói rằng tình hình kinh tế của các nước đang phát triển hiện nay đang ở trong hướng thuận lợi, nhưng cần phải chú ý đến những rủi ro có thể xảy ra.

Trong phúc trình công bố hôm thứ Tư, cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc nói rằng giá cả của các mặt hàng quan trọng tiếp tục giúp đỡ thuận lợi cho thương mại và tăng trưởng của các nước nghèo.

Nhưng phúc trình nói rằng kinh tế thế giới có thể gặp tác động xấu của tình hình yếu kém trong ngành địa ốc của Hoa Kỳ.

Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc khuyên các nước nghèo không nên ký những hiệp định song phương với các nước giàu, thay vào đó, họ nên tập trung vào việc hội nhập với những nước trong khu vực có cùng trình độ phát triển với mình.

Cũng liên quan đến tình hình kinh tế thế giới, trong ngày thứ tư, tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển, một tổ chức kinh tế quốc tế quan trọng đặt trụ sở ở Paris đã hạ thấp mức dự báo tăng trưởng của họ đối với tình hình kinh tế của Hoa Kỳ và những quốc gia đang sử dụng đồng Euro.

Tổ chức này nói rằng họ phải hạ thấp mức dự báo tăng trưởng vì có những lo ngại về sự xáo trộn trên thị trường tài chính toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG