Đường dẫn truy cập

Ðức bắt giữ 3 nghi can khủng bố


Nhà chức trách Đức đã bắt 3 người đàn ông vì bị cáo buộc đã hoạch định các cuộc tấn công bom qui mô tại phi trường quốc tế Frankfurt, và tại căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở Ramstein.

Công tố viên liên bang Monicar Harms cho biết các nghi can đã tích lũy một số lượng lớn chất Hydrogene Peroxide có thể là để dùng trong nhiều vụ tấn công xe bom cùng một lúc.

Bà nói rằng các mục tiêu tấn công có thể là các quán nhạc disco, các quán rượu, hay các phi trường có nhiều người Mỹ lui tới.

Căn cứ không quân Hoa Kỳ tại Ramstein là trung tâm vận chuyển chính cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan. Còn phi trường Frankfurt là một trong những phi trường nhộn nhịp nhất của Châu Âu.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Tony Fratto gọi vụ bắt giữ tại Đức là một bằng chứng của mối nguy hiểm mà bọn khủng bố tạo ra và ông, một lần nữa, nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẵn sàng chống lại mối đe dọa đó.

Tại Strasbourg, giới chức tư pháp hàng đầu của Liên hiệp Âu Châu, ông Franco Frattini, nói rằng mối đe dọa về các cuộc tấn công mới tiếp tục ở mức độ cao cho dù đã bắt giữ được 3 nghi can vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG