Đường dẫn truy cập

Phòng thương mại Dubai sẽ tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Dubai/Việt Nam tại Hà Nội


Phòng thương mại và công nghiệp Dubai đã sẵn sàng tổ chức một diễn đàn doanh nghiệp Dubai/Việt Nam tại Hà Nội trong ngày thứ ba.

Đây là một diễn biến phụ, song hành với chuyến đi thăm chính thức của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Chủ Tịch kiêm Thủ Tướng Liên Hiệp Các Vương Quốc Ả Rập – viết tắt là UAE – đồng thời cũng là tiểu vương xứ Dubai.

Diễn đàn nầy sẽ thảo luận các phương thức tăng cường những quan hệ kinh tế và thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Tin còn cho hay là diễn đàn sẽ giúp cho những người tham dự học hỏi thêm về các cơ hội mở mang doanh nghiệp và đầu tư tại hai quốc gia.

Tin của AFP đưa đi từ Hà Nội cho biết thêm là trong khi các thành viên trong phái đoàn các doanh gia Dubai tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thì Sheikh Mohammed cũng hội kiến Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trong dịp nầy, đôi bên sẽ ký kết các thoả hiệp về pháp lý liên quan tới đầu tư, lao động và thuế quan. Dubai lâu nay đã điều hành một cửa khẩu tiếp nhận container tại Việt Nam trong khi một tổ chức đầu tư của Dubai đã định bỏ ra 65 triệu dollars để xây một trung tâm nghỉ mát ở trung bộ Việt Nam.

Giao thương hai chiều năm ngoái đã lên tới 250 triệu dollars. Hiện có lối 4500 công nhân Việt Nam làm việc tại UAE.

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Sheikh Mohammed là chuyến công du đầu tiên của một lãnh tụ UAE kể từ khi hai nước lập bang giao hồi năm 1993.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG