Đường dẫn truy cập

Dân Hy Lạp xếp hàng lãnh tiền bồi thường hỏa hoạn


Hàng ngàn người Hy Lạp đã xếp hàng bên ngoài các ngân hàng để nhận tiền bồi thường do chính phủ cấp để đền bù họ về những mất mát đã chịu đựng trong các cơn cháy rừng lan rộng khắp nước trong tuần lễ vừa rồi.

Chính phủ đã đề nghị cấp ngay một ngân khoản trị giá 4,000 đôla cho mỗi nạn nhân đòi được bồi thường.

Trước đó, thủ lãnh phe đối lập, ông George Papandreou, đã lên tiếng chỉ trích chính phủ Hy Lạp về điều mà ông gọi là sự thất bại của chính phủ trong công tác cứu mạng sống và bảo vệ tài sản của người dân.

Ông Papandreou nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng chính phủ đương quyền không chuẩn bị sẵn sàng để có thể đối phó với các cơn hỏa hoạn lớn.

Ông Papandreou cũng đả kích các giới chức hàng đầu trong chính phủ, nói rằng họ không đề cao cảnh giác, thiếu chuẩn bị cũng như thiếu phối hợp trong thời gian xảy ra cuộc khủng hoảng.

Các vụ cháy rừng đã giết chết ít nhất 64 người và khiến hàng ngàn người lâm vào cảnh không nhà. Theo các ước lượng sơ khởi, mức thiệt hại có thể lên gần 2 tỉ đôla.

Một người phát ngôn của chính phủ Hy Lạp, ông Evangelos Antonaros, nói trong tuần qua, nước ông đã chứng kiến một vụ bộc phát các vụ hỏa hoạn chưa từng thấy trước đây tại bất cứ nước Châu Âu nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG