Đường dẫn truy cập

Iran phản đối việc quân đội Mỹ bắt giam 8 người Iran tại Iraq


Iran đã phản đối việc quân đội Mỹ bắt giam 8 người Iran tại Iraq mà Mỹ nói là tìm thấy vũ khí bất hợp pháp trong xe của họ.

Iran đã chuyển kháng thư đến Đại Sứ Quán Thụy Sĩ tại Tehran, nơi đại diện cho quyền lợi của Mỹ. Mỹ và Iran không có quan hệ ngoại giao.

Quân đội Mỹ nói rằng những người Iran này, trong đó có 2 người mang hộ chiếu ngoại giao, đã bị giam giữ một lúc để thẩm vấn và sau đó đã được trao trả lại cho các quan chức Iraq sáng ngày hôm nay.

Quân đội nói khuya hôm qua, 4 chiếc xe chở những người Iran và 7 người Iraq đã bị chặn lại tại một trạm kiểm soát ở Baghdad, và một khẩu súng trường hạng nặng và 2 khẩu súng lục đã bị tịch thu từ những người Iraq.

Đoàn hộ tống vẫn được cho phép đi đến một khách sạn gần đó. Quân đội cũng theo đoàn hộ tống này đến khách sạn, nơi họ đã thu giữ một chiếc máy tính xách tay, điện thoại di động và một vali chứa đầy tiền Iran và Mỹ.

Quân đội nói rằng những người Iraq này đang công tác hộ tống an ninh cho những người Iran, và họ có thẻ căn cước nhưng không có giấy phép sử dụng súng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG