Đường dẫn truy cập

Công ty môi giới chứng khoán Mirae của Hàn Quốc lập cơ sở tại Việt Nam


Tin được thông tấn xã Reuters đưa đi từ Hán Thành, thủ đô Hàn Quốc, cho biết công ty môi giới chứng khoán Mirae của Hàn Quốc đã được phép liên doanh với đối tác Việt Nam để thiết lập một công ty môi giới chứng khoán tại Việt Nam.

Mirae sẽ sở hữu 49% liên doanh và trở thành công ty nước ngoài đầu tiên kết hợp với các công ty Việt Nam thiết lập cơ sở môi giới tại đó. Mirae cho biết như vậy trong ngày thứ hai, khi nộp đơn xin phép với cơ quan hối đoái Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ không cho biết các đối tác trong liên doanh gồm những công ty nào.

Công ty tân lập đang còn chờ được sự chấp thuận chung cuộc nầy sẽ có số vốn lên tới chừng 18 triệu rưỡi dollars. Công ty sẽ đảm trách toàn bộ các dịch vụ môi giới trong đó gồm cả buôn bán chứng khoán, tài sản và đầu tư.

Lâu nay, Việt Nam vẫn thu hút chú tâm của các công ty Hàn Quốc – từ các ngân hàng tới các cơ sở môi giới và các công ty xây cất – nhờ đà tăng trưởng kinh tế và đà gia tăng số người trẻ có khả năng tiêu thụ ngày càng nhiều hơn. Tuy vậy, theo bản tin của Reuters thì đầu tư vào Việt Nam cũng vẫn có nguy cơ thất bại.

Người viết tin nêu lên một ví dụ là công ty chứng khoán Bridge Securities của Hàn Quốc đã tiết lộ trước đây trong tháng nầy là dự tính bỏ ra 13 triệu dollars để mua cổ phần trong công ty Haseco của Việt Nam đã thất bại vì công ty Việt Nam nầy không đáp ứng đúng một số điều kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG