Đường dẫn truy cập

Bangladesh nới lỏng lệnh giới nghiêm


Chính phủ lâm thời tại Bangladesh đã nới lỏng lệnh giới nghiêm được áp đặt tại thủ đô và năm thành phố khác sau khi xảy ra các cuộc biểu tình của sinh viên đòi chấm dứt chế độ cai trị dưới lệnh ban bố tình trạng khẩn trương trong nước.

Một nhà phân tích chính trị độc lập tại Dhaka, ông Ataus Samad, nói rằng, các cuộc biểu tình này là dấu hiệu của những bất mãn bắt đầu sôi sục đối với chính phủ lâm thời.

Một tuyên bố nói rằng, những hạn chế này đã được bãi bỏ cho hầu hết ngày hôm nay. Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực trở lại vào lúc 10 giờ đêm, giờ địa phương.

Vài giờ trước khi đưa ra loan báo vừa kể, nhà chức trách đã bắt giữ hai giáo sư của trường đại học Dhaka là các ông Anwar Hossain và Harun-ur-Rashid.

Các thành viên của gia đình các nhân vật này nói rằng, nhân viên an ninh mặc thường phục đã bắt giữ các giáo sư này tại nhà các ông trong khuôn viên trường đại học.

Hôm Thứ Tư, chính phủ đã áp đặt lệnh giới nghiêm vô hạn định và tạm thời cắt dịch vụ điện thoại lưu động trong nỗ lực kiểm soát cuộc đụng độ giữa các sinh viên và lực lượng an ninh tại trường đại học.

Cuộc bạo động này đãv làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 150 người bị thương.

Vụ lộn xộn này bắt đầu hồi tối Thứ Hai khi xảy ra một vụ đụng độ giữa các binh sĩ chính phủ và sinh viên tại trường đại học Dhaka. Các sinh viên này đòi chính phủ rút các binh sĩ ra khỏi trường đại học và phục hồi dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG