Đường dẫn truy cập

Iran và Cơ Quan Nguyên Tử Năng sẽ gặp nhau trong tuần này


Truyền thông của Iran loan tin Teheran sẽ mở thêm các cuộc thảo luận với cơ quan Nguyên Tử Năng LHQ trong tuần này để bàn về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran.

Iran cho biết phó trưởng đoàn thương thuyết của Iran, ông Javad Vaeedi, sẽ họp với ông Olli Heinonen, một giới chức cao cấp của Cơ Quan Nguyên Tử Năng LHQ tại Teheran vào hôm nay và ngày mai.

Cơ quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đang hối thúc Iran để cho cơ quan thiết đặt những máy thu hình tại nhà máy tinh chế uranium Natanz của Iran.

Iran đã đồng ý cải thiện hợp tác với cơ quan này trong tháng 6 bằng cách để cho cơ quan được tiếp cận nhiều hơn với các cơ sở hạt nhân của họ.

Iran đã cho phép các chuyên gia của cơ quan này đến thăm lò phản ứng hạt nhân nước nặng tại Arak vào ngày 30 tháng 7 vừa qua.

Đại sứ Iran tại cơ quan Nguyên Tử Năng LHQ hôm chủ nhật nói rằng Teheran đang tiếp tục chương trình hạt nhân không ngưng nghỉ của họ,được đặt dưới sự giám sát của cơ quan Nguyên Tử Năng LHQ.

Teheran đã bác những nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ đòi Iran phải ngưng chương trình nâng cấp uranium.

Các quốc gia tây phương lo sợ Iran có thể chuyển chương trình nâng cấp uranium thành chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân, lời tố giác bị Teheran bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG