Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết một tỉnh trưởng Iraq


Giới chức Iraq cho biết một quả bom bên vệ đường vừa sát hại tỉnh trưởng tỉnh Muthanna ở miền nam - nơi đa số dân là người Hồi giáo Shia.

Các giới chức này nói có ít nhất 3 vệ sĩ của ông Mohammed Ali al-Hassani đã bị thương trong vụ nổ ngày hôm nay. Ông Hassani là một thành viên của đảng chính trị Hồi giáo Shia lớn nhất ở Iraq, có tên là Hội đồng Hồi giáo tối cao Iraq.

Một tỉnh trưởng khác và cũng là thành viên của đảng này đã bị ám sát hồi đầu tháng này.

Trong diễn biến khác ngày hôm nay, Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã đến Syria trong chuyến thăm 3 ngaỳ nhằm cải thiện tình hình an ninh tại Iraq và tăng cường mối liên hệ kinh tế song phương.

Ngoại trưởng Iran cũng cho biết Tổng thống Mahmoud Ahmedinejad đã chấp thuận lời mời của ông Maliki đến thăm Iraq. Tehran cho biết chuyến thăm chưa được xác định ngày cụ thể.

Hôm nay, Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner đã hội kiến Tổng thống Iraq Jalal Talabani trong lúc thực hiện chuyến viếng thăm đến Baghdad sang ngày thứ nhì.

Tại phía Bắc Baghdad, quân đội Mỹ cho hay lực lượng đồng minh đã hạ sát 8 tên khủng bố và bắt giữ 3 tên khác trong một cuộc đột kích trước tảng sáng nhằm vào một thủ lĩnh 'Nhóm đặc biệt', người mà họ cho là đã tàng trữ và phân phối các loại vũ khí do Iran chế tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG