Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Peru nỗ lực duy trì trật tự


Tổng Thống Peru Alan Garcia tuyên bố rằng vùng duyên hải của Peru bị tàn phá vì động đất sẽ đạt được điều mà ông gọi là tiến đến sinh hoạt bình thường trong vòng khoảng 10 ngày.

Tổng Thống Garcia đã đưa ra lời tuyên bố này trong khi cư dân của các thị trấn trong vùng duyên hải miền trung của Peru đang vất vả dọn sạch thành phó và mang các thi hài từ các đóng đổ nát sau trận động đất lên đến 8 độ trên địa chấn kế hôm thứ tư khiến ít nhất 5 trăm 10 người bị thiệt mạng.

Khoảng 1,500 người bị thương và hàng ngàn người không có nơi cư ngụ, đang rất cần thực phẩm và chăm sóc y tế.

Nhà cầm quyền Peru đang phái thêm binh sĩ đến vùng duyên hải bị động đất để duy trì trật tự trong khi những người sống sót đang phải đối phó với nạn cướp bóc tình trạng chậm trễ trong việc phân phối hàng cứu trợ.

Các viên chức chính phủ nói rằng việc gửi binh sĩ đến đó là cần thiết vì các đám người giận dữ đang cướp bóc hôi của trong các khu chợ ở vài khu vực và chận các xe tải chở thực phẩm và hàng cứu trợ khẩn cấp.

Hôm thứ sáu, Tổng Thống Peru đã kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh. Ông nói rằng ông hiểu tâm trạng tuyệt vọng của dân chúng, nhưng ông hứa là sẽ không có ai chết vì đói khát.

Các nhân viên cứu nạn vẫn còn đào bới các khu nhà bị đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân. Thi hài nạn nhân được đặt thành hàng trên mặt đất để bạn bè hay thân nhân đến nhận diện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG