Đường dẫn truy cập

Hậu chấn mạnh tại Peru


Cơ quan khảo cứu khí tượng Hoa Kỳ cho hay, một cơn hậu chấn mạnh nữa xảy ra tại Peru ngày hôm nay giữa lúc các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giúp các nạn nhân của trận động đất hôm Thứ Tư làm ít nhất 510 người thiệt mạng.

Cơn hậu chấn có cường độ đo được 5,9 điểm trên địa chấn kế Richter này đã xảy ra gần bờ biển miền Trung Peru cách thủ đô Lima hơn 200 kilomet về phía Đông Nam.

Đã xảy ra nhiều cơn hậu chấn tại quốc gia vùng Nam Mỹ này kể từ khi trận động đất với cường độ đo được tám điểm trên địa chấn kế gây hư hại và tàn phá lớn lao dọc theo bờ biển miền Trung của nước này.

Khoảng một ngàn năm trăm người bị thương và hằng ngàn người bị lâm vào cảnh không nhà và rất cần được giúp đỡ về lương thực và chăm sóc y tế.

Nhiều đám đông dân chúng trong các khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất này đã đi hôi của tại các tiệm thuốc tây, các ngôi chợ và các xe tải chuyên chở phẩm vật cứu trợ.

Hôm qua, Tổng Thống Peru, ông Alan Garcia, đã đưa ra lời kêu gọi bình tĩnh. Ông nói rằng, ông hiểu được niềm tuyệt vọng của nhân dân nhưng cam kết rằng sẽ không để cho ai phải chết vì đói khát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG