Đường dẫn truy cập

Chuyên gia quốc tế xác nhận Nga bắn phi đạn vào lãnh thổ Gruzia


Theo lời Gruzia thì một toán chuyên gia quốc tế đã xác định rằng một phi cơ từ Nga đã bay vào không phận của Gruzia và thả một phi đạn gần ngôi làng Tsitelubani của Nga, ngay ở bên ngoài khu vực thân Nga đang đòi ly khai là Nam Ossetia. Phi đạn này đã không nổ và không có ai bị thương.

Gruzia nói rằng các chuyên gia này là từ 5 nước, trong đó có Hoa Kỳ, Latvia và Thụy Điển.

Báo cáo của nhóm này hôm thứ Tư nói rằng phi cơ từ không phận của Nga đã bay vào Gruzia 3 lần và có một lần đã thả 1 phi đạn, được nhận dạng là kiểu của Nga, tuy nhiên không xác định được là phi cơ của nước nào.

Theo tin trước đó thì Nga đã đồng ý tham gia vào một cuộc điều tra quốc tế về việc Gruzia nói rằng một phi đạn của Nga đã tấn công vào lãnh thổ của Gruzia.

Nga đã bác bỏ cáo buộc nói rằng Nga đã xâm phạm không phận Gruzia.

Nga cho rằng Gruzia đã bịa đặt chuyện này để hạ uy tín của Nga, và phá hoại những tiến bộ mới đây trong các mối quan hệ giữa Gruzia và Nga.

Theo lời các giới chức của Bộ Ngoại Giao Nga thì một nhóm chuyên gia quân sự Nga sẽ bay đến Gruzia hôm thứ Năm để mở một cuộc điều tra riêng.

Trước đó, Gruzia đã yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mở một cuộc điều tra về vụ này nhưng các nước thành viên trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nói rằng không có đủ bằng chứng về những gì đã xảy ra.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG