Đường dẫn truy cập

Ca sĩ Elvis Phương nói về 'vua nhạc rock' Elvis Presley


Vào ngày 16 tháng 8 năm 1977 những người ái mộ Elvis Presley đã bàng hoàng khi nghe tin ông từ giã cõi đời vào lúc mới 42 tuổi. 30 năm sau ngày ông từ trần, những người thuộc thế hệ của ông và những người thuộc lứa tuổi 50, 60 vẫn còn nhắc nhở đến di sản nhạc rock nóng bỏng cũng như những bản tình ca mà ông từng trình diễn. Trong câu chuyện hôm nay, để tưởng nhớ danh tài ca nhạc này, mời quí thính giả theo dõi cuộc trò chuyện với một người hâm mộ Elvis Presley với tất cả nhiệt tình, đó là ca sỹ Elvis Phương của Việt Nam.

Elvis Presley ra đời ngày 8 tháng 1 năm 1935 trong một gia đình thanh bạch tại Tupelo, bang Mississippi. Năm 1948 gia đình này dọn về Memphis, Tennessee, nơi đây ông tiếp tục bậc trung học và tốt nghiệp năm 1953.

Elvis chịu ảnh hưởng của nhiều dòng âm nhạc, từ nhạc pop đến nhạc đồng quê, nhạc tôn giáo mà ông nghe trong các buổi lễ nhà thờ cũng như âm nhạc của người da đen trên đường phố mà ông hấp thu khi còn là một thiếu niên tại Memphis.

Elvis đóng 33 cuốn phim và xuất hiện rất thường xuyên trên truyền hình, trong những buổi trình diễn nhạc sống, những chuyến lưu diễn cũng như trên sân khấu Las Vegas. Số băng đĩa và album của ông phát hành được bán với con số phá kỷ lục thế giới. Đến năm 1956 thì danh tiếng ông đã nổi như cồn, trên 1 tỉ băng đĩa nhạc của ông đã bán ra tên toàn cầu. Ông được trao tặng nhiều giải thưởng về âm nhạc, kể cả giải Grammy vào lúc mới 36 tuổi. Và mặc dù đã nổi tiếng như vậy, ông vẫn chu toàn bổn phận công dân bằng cách thi hành nhiệm vụ quân dịch.

Tài năng, vẻ điển trai, sức hấp dẫn quần chúng, óc hài hước, tính khiêm tốn và lòng nhân ái của ông đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả năm châu bốn bể. Ông là một trong những khuôn mặt lừng lẫy nhất của nền văn hóa bình dân thế kỷ thứ 20.

Elvis từ trần ngày 16 tháng 8 năm 1977 tại ngôi nhà riêng Graceland ở Memphis, bang Tennessee.

Giờ đây thì Graceland đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Memphis, hàng năm thu hút được vô số khách đến thăm và đem về cho gia đình ông cũng như cho thành phố một số lợi nhuận khổng lồ.

Để dẫn chứng cho sự say mê của thế hệ thanh thiếu niên đối với thần tượng âm nhạc Elvis Presley thời thập niên 1950, 1960, và đầu thập niên 1970, tại miền nam Việt Nam nhỏ bé bên trời đông, con số người ái mộ Elvis Presley không phải là ít, và một trong những người hẳn không xa lạ gì với khán thính giả, đó là anh Phạm Ngọc Phương, tức ca sỹ Elvis Phương.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe toàn bộ bài phỏng vấn:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG