Đường dẫn truy cập

Nạn nhân lũ lụt ở miền trung Việt Nam cần cứu trợ khẩn cấp


Tin trên các thông tấn xã quốc tế vẫn tiếp tục ghi nhận những thiệt hại do giông bão gây ra cho Việt Nam. Reuters trích lại một tin do chính phủ Việt Nam và hệ thống truyền hình nhà nước cho biết hôm thứ năm là đã có ít nhất 43 người thiệt mạng trong khi cả chục ngàn người đang bị đói và cần được cứu trợ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tuy nhiên theo đài VTV thì công tác cứu trợ đã gặp trở ngại vì đường sá đã bị hư hại rất nghiêm trọng, nhiều đoạn đường đã bị nước cuốn trôi khiến rất khó chuyển phẩm vật cứu trợ tới nạn nhân.

Hình ảnh chiếu trên đài cho thấy cảnh một người đàn ông, nước ngập tới cằm, đang nhận mấy gói mì ăn liền tại Hà Tĩnh, nơi bị tác hại nặng nhất. Trong tỉnh nầy đã có ít nhất 15 người thiệt mạng vì lụt sau khi đón nhận tới 60 centimet nước mưa.

Quân đội Việt Nam đã dùng thuyền cao tốc đưa lương thực tới một số nạn nhân ở Hà Tĩnh trong tổng số chừng 60,000 người phải bỏ nhà cửa ra đi.

Nước lụt cũng đã sát hại 3 người tại Quảng Bình và ảnh hưởng tới khoảng 200,000 người, trong số đó có ít nhất 7,500 người đã được di tản tới những miền đất cao.

Các viên chức ngành hoả xa loan báo hôm thứ năm là mọi chuyến tàu bắc nam đều bị huỷ bỏ vì nhiều đoạn đường rầy trong tỉnh Quảng Bình đã bị hư hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG