Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Kampuchia hợp tác xây sân golf


Các viên chức của Việt Nam và Kampuchia vừa loan báo là 2 nước sẽ cùng nhau thiết kế một sân golf nằm vắt ngang biên giới chung.

Sân golf nầy sẽ được xây dựng trên một vùng mà hồi chiến tranh đã từng bị các lực lượng Mỹ dội bom rất ác liệt. Phí tổn dự trù sẽ lên tới khoảng 100 triệu dollars.

Sân golf mang tên “Trung tâm nghỉ mát hữu nghị Việt Nam Kampuchia” sẽ do công ty đầu tư Bada của Kămpuchia phối hợp xây dựng với công ty VXL của Malaysia.

Sân nầy sẽ có tổng cộng sẽ có 18 lỗ như mọi sân quốc tế, chia đều thành 9 lỗ trên lãnh thổ mỗi nước. Ngoài ra cũng sẽ có một khách sạn 5 sao được xây kế đó.

Công trình dự trù hoàn tất trong 5 năm.

Bộ Trưởng Du Lịch Kampuchia cho biết sẽ có máy bay trực thăng đưa du khách thăm đền Angkor Wat nổi tiếng của Kampuchia tới trung tâm giải trí hữu nghị nầy. Theo ông thì các du khách đó, sau khi thăm đền cổ Angkor, sẽ có thể tới chơi golf trước khi ra chơi ngoài biển.

Kampuchia đã cho 6 công ty địa phương và các nhà đầu tư nước ngoài thuê 5 hòn đảo trong vịnh Thái Lan với giá 627 triệu dollars để thiết lập các trung tâm nghỉ mát cho du khách.

Hiện thời, Kampuchia đã có 2 sân golf gần Angkor và 2 sân khác gần thủ đô Phnom Pênh. Tin của Reuters cho biết Kampuchia đã mau chóng để lại sau lưng cái quá khứ chém giết hồi thời Pol Pot để tái thiết xứ sở họ.

Trong năm qua, kinh tế Kampuchia đã tăng trưởng ở tỉ lệ thường niên 10% và số du khách tới thăm đã mau chóng tăng tới 2 triệu người mỗi năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG