Đường dẫn truy cập

Việt Nam cắt giảm thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng


Tin của AFP trích đăng lại tin do các cơ quan truyền thông trong nước công bố cho biết trong tuần nầy Việt Nam sẽ cắt giảm nhiều sắc thuế nhập khẩu để cố giảm mức lạm phát lâu nay đã làm quần chúng lo ngại và gây thất thoát về mặt kinh tế cho Việt Nam.

Tin nhận được từ Hà Nội cho biết trong cuộc họp nội các mới của ông hồi cuối tuần, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị các Bộ Trưởng ngăn chận đà gia tăng lạm phát sau khi giá tiêu dùng đã tăng 0,94% hồi tháng trước, nâng tỉ lệ lạm phát năm nay lên tới 6,19%.

Chỉ số giá hàng tiêu dùng trong tháng lên tới 8,4% do việc giá lương thực tăng vọt tới 15% và có lẽ sẽ còn tăng nữa vì bịnh cúm gia cầm và dịch liên cầu lợn.

Tin nhắc lại sự kiện Việt Nam đã gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới hồi tháng giêng và là nước đang tiếp nhận ngày càng nhiều ngân khoản đầu tư của nước ngoài.

Chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế mà Việt Nam nhắm tới trong năm nay là 8,5% nhưng phải cố giữ mức lạm phát dưới 8%. Nêu lên vài ví dụ, tin cho biết thuế nhập khẩu đánh trên nhiều loại lương thực, các sản phẩm chế hoá từ sữa, thép và các vật liệu xây cất sẽ giảm từ 30 tới 60%.

Thuế đánh trên xe hơi đã lắp ráp sẽ giảm từ 80% xuống còn 70% trong khi thuế đánh trên các mặt hàng nhập khẩu như mỹ phẩm, máy điều hoà không khí, quạt điện và tủ lạnh sẽ giảm từ 40% xuống còn 30%.

Quyết định cắt giảm thuế nhập khẩu vừa nói sẽ được áp dụng kể từ ngày thứ tư nầy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG