Đường dẫn truy cập

Bác sĩ người Ấn Ðộ nói cảm thấy là 'nạn nhân' của chính phủ Úc


Một bác sĩ người Ấn Độ bị bắt giữ gần một tháng qua tại Úc vì bị tình nghi có liên quan đến khủng bố nay đòi quyền được trở lại làm việc tại Úc.

Bác sĩ Mohamed Haneef được trả tự do hồi tuần trước sau khi nhà cầm quyền Úc bỏ các cáo buộc có liên quan đến khủng bố do không đủ bằng chứng.

Ông Haneef trở về lại Ấn Độ hôm chủ nhật vừa qua. Tại quê nhà, ông đã nói với các phóng viên báo chí rằng ông sẽ tranh đấu để xin cho được chiếu kháng quay trở lại Uùc để làm việc.

Ông Haneef nói rằng ông không trông mong chính quyền Úc xin lỗi cá nhân ông, nhưng các quan chức chính phủ Úc phải xin lỗi “đất nước yêu chuộng hòa bình” của ông và các công dân của đất nước ông.

Thủ Tướng John Howard của Úc cho biết chính phủ của ông sẽ không đưa ra một lời xin lỗi nào trong vụ này, đồng thời nhà lãnh đạo Úc cũng bác bỏ những gợi ý rằng ông Haneef là nạn nhân của hệ thống chính quyền quan liêu của Úc và luật chống khủng bố vừa được ban hành hồi gần đây của đất nước này.

Ông Haneef, năm nay 27 tuổi, đã bị cáo buộc tội hỗ trợ cho một tổ chức khủng bố bằng cách đưa SIM card điện thoại mang tên của ông cho một người bà con vốn là một nghi can trong âm mưu đánh bom ở London và Glasgow hồi tháng 6 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG