Đường dẫn truy cập

Bom xe nổ tại thủ đô Baghdad, 6 người thiệt mạng


Cảnh sát Iraq cho hay một vụ bom xe đã làm thiệt mạng 6 người tại trung tâm thủ đô Baghdad hôm nay, chấm dứt thời gian giảm bớt bạo động ngắn ngủi trong khi nước này ăn mừng đội bóng đá Iraq đoạt được chức vô địch Á Châu lần đầu tiên.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ tại quảng trường al-Tayran làm 30 người khác bị thương. Bom xe phát nổ chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi lệnh cấm xe cộ lưu thông tại Baghdad được đưa ra hôm chủ nhật hết hiệu lực.

Lệnh này được đưa ra trước khi diễn ra trận chung kết bóng đá giữa 2 đội Iraq và Ả rập Saudi ở Jakarta. Tuần rồi, một vụ đánh bom xảy ra trong lúc dân chúng Iraq ăn mừng thắng lợi bóng đá đã làm thiệt mạng khoảng 50 người tại Baghdad.

Trong các diễn tiến khác, Tổ chức nhân đạo Oxfam cho biết bạo động tại Iraq đang che giấu một cuộc khủng hoảng nhân quyền ngày càng gia tăng.

Tổ chức này nói rằng 28% trẻ em Iraq bị thiếu dinh dưỡng và 70% người dân Iraq thiếu nước sạch để uống.

Quốc hội Iraq hôm nay tạm ngưng họp để nghỉ hè cho tới mùng 4 tháng 9. Nhiều ngày trước khi giới chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ và các giới chức ngoại giao tại Iraq báo cáo quốc hội về việc đánh giá cuộc chiến và tiến bộ trong tiến trình hòa giải dân tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG