Đường dẫn truy cập

Pháp, Libya cam kết tăng cường mối quan hệ giữa hai nước


Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy đã họp với lãnh tụ Muammar Gadhafi của Libya ở Tripoli vào hôm thứ tư để ký những hiệp định và gia tăng quan hệ giữa hai quốc gia.

Chuyến viếng thăm này theo sau việc Libya trả tự do cho 5 y tá người Bulgaria và một bác sỹ người Palestine bị Libya giam giữ suốt 8 năm. Họ bị khép vào những tội danh cố ý gây lây nhiễm HIV cho trẻ em.

Trong khi những y tá nói rằng họ đã bị tra tấn để ép cung, và vì thế họ đã phải đưa ra những lời thú tội không đúng sự thực. Ông Sarkozy nói với các thông tín viên rằng chuyến đi của ông đã thực hiện được nhờ quyết định của Libya trả tự do 6 nhân viên y tế này.

Tổng thống Georgi Parvanov của Bulgaria đã ân xá cho 6 nhân viên y tế này chỉ chốc lát sau khi họ được đưa về Bulgari hôm thứ ba.

Hành động này đã khiến gia đình những trẻ em bị nhiễm vi rút HIV và bệnh AIDS lập tức đòi cảnh sát hình sự quốc tế bắt giữ ngay những nhân viên y tế này vì lúc đầu họ đã bị khép tội tử hình tại Lybia.

Trước khi những người này được trả tự do mỗi gia đình có con em bị lây nhiễm tại bệnh viện mà các em đang được chữa trị đã nhận được gần 1 triệu đô la qua một quĩ do Liên Hiệp Châu Âu hỗ trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG