Đường dẫn truy cập

Iraq, Nhật, Nam Triều Tiên và Ả Rập Saudi vào bán kết Asian Cup


Bốn đội: Iraq, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Ả Rập Saudi đã giành thắng lợi tại vòng tứ kết, đoạt vé vào bán kết cúp vô địch bóng đá Châu Á, Asian Cup 2007.

Giấc mơ tiến xa tại Asian Cup 2007 của bóng đá Việt Nam đã kết thúc sau thất bại 0-2 trước đội tuyển Iraq trong trận tứ kết diễn ra tại Bangkok và chiều tối thứ bảy vừa qua.

Trong bốn nước đồng đăng cai giải vô địch của châu lục, Việt Nam là nước duy nhất có đội tuyển lọt vào vòng tứ kết, trong khi đội tuyển của ba nước chủ nhà kia là Indonesia, Thái Lan và Malaysia đều phải làm khán giả sau vòng đấu bảng.

Đây còn được xem là một thành tích cao nhất của bóng đá Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Ngay từ trận ra quân bằng chiến thắng khá bất ngờ 2-0 trước Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập, giới hâm mộ vốn rất cuồng nhiệt tại đất nước yêu chuộng môn thể thao vua này đã đặt rất nhiều hy vọng vào đội tuyển của họ.

Khán giả Việt Nam lại càng phấn khởi sau trận hòa 1-1 với đương kim vô địch Á Vận Hội, Qatar, ở trận thứ hai của vòng đấu bảng.

Những người yêu mến đội tuyển Việt Nam nhất cũng không dám hy vọng là các học trò của ông Alfred Riedl có thể lập lại được thành tích của một trong hai trận đấu bảng trước đó trong trận gặp Nhật Bản. Cả giới hâm mộ lẫn đội tuyển hầu như không thấy phàn nàn gì đối với thất bại 1-4 trước đương kim vô địch châu lục. Giới bình luận tại Việt Nam nói rằng ‘thua như vậy là hợp lý, song đây là cơ hội ngàn vàng để đội tuyển của họ được “cọ xát” với đội bóng ở đẳng cấp cao của thế giới.’

Trận thua Nhật Bản đã không làm tiêu tan sự cuồng nhiệt của giới hâm mộ Việt Nam, ngược lại họ không ngớt lời cám ơn Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập đã “biếu” đội tuyển Việt Nam một vé vào dự vòng tứ kết. Số là các cầu thủ Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập có lẽ không “để bụng” trận mở màn thua đội chủ nhà Việt Nam, cho nên trong trận cuối của vòng đấu bảng họ đã chận đường tiến của đội tuyển nước láng giềng, Qatar, bằng chiến thắng 2-1, mở đường cho Việt Nam sang Bangkok đấu trận tứ kết với Iraq.

Mặc dù có sự cỗ vũ nhiệt tình của khoảng hai ngàn cổ động viên Việt Nam trên sân Rajamangala ở Bangkok, song đội tuyển Việt Nam vẫn không thể giành nổi chiếc vé vào vòng bán kết trước Iraq, một đối thủ mà các nhà bình luận cho là có đẳng cấp bóng đá cao hơn Việt Nam. Kết cục 0-2 đã chấm dứt cuộc hành trình Asian Cup 2007 của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó trận tứ kết giữa Nhật Bản và Úc tại Hà Nội được xem là một trận chung kết sớm của giải. Đây là một cơ hội cho để đương kim vô địch châu lục là Nhật Bản, đòi lại món nợ World Cup 2006 khi đội tuyển xứ Kangaroo đã hạ họ với tỉ số 3-1 trên đất Đức. Và trong cái nóng lên đến 34 độ bách phân trên sân Mỹ Đình hôm thứ bảy vừa qua, các tuyển thủ Nhật đã thành công trong việc giữ cho trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút chính thức lẫn 30 phút đấu thêm, để rồi sự xuất sắc của thủ môn Kawaguchi đã giúp đội Nhật giành chiến thắng 4-3 trong loạt đá luân lưu từ chấm 11 mét.

Còn tại Kuala Lumpur hôm chủ nhật, đội tuyển Nam Triều Tiên và Iran cũng phải phân định hơn thua từ chấm 11 mét sau 90 phút đấu chính thức lẫn 30 phút đấu thêm. Thủ môn kỳ cựu Lee Woon-jae đã xuất sắc giúp đội Nam Triều Tiên giành thắng lợi 4-2, đoạt chiếc vé vào bán kết.

Ở trận tứ kết trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, Ả Rập Saudi đã kết thúc 90 chính thức của trận tứ kết với Uzbekistan bằng chiến thắng 2-1.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều tối thứ tư này; Iraq sẽ đấu với Nam Triều Tiên tại Kuala Lumpur, và Nhật Bản sẽ đấu với Ả Rập Saudi tại Hà Nội để chọn ra hai đội vào chung kết tranh chức vô địch Asian Cup 2007

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG