Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush ca ngợi nỗ lực chống các phần tử quá khích của Pakistan


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã dùng trong bài nói chuyện hằng tuần với nhân dân toàn quốc, để nhấn mạnh đến các nỗ lực của Pakistan trong cuộc chiến đấu chống các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động tại nước này.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã nêu lên một bản phúc trình gần đây do chính quyền của ông công bố, nói rằng mạng lưới khủng bố al Qaida đã thiết lập nơi trú ẩn an toàn trong các khu vực bộ tộc của Pakistan gần biên giới Afghanistan.

Ông nói rằng Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã thỏa thuận cho các thủ lãnh bộ tộc trách nhiệm nhiều hơn trong việc lập chính sách trong các khu vực của họ, tuy nhiên các nỗ lực của họ đã không thành công.

Chủ nhật tuần trước các phần tử thân Taleban đã vi phạm thỏa thuận này.

Tổng Thống Bush nói rằng Tổng Thống Pakistan đang tiến hành các biện pháp tích cực nhằm truy quyết các thành phần quá khích.

Ông cũng nêu lên quyết định của ông Musharraf, phái binh sĩ Pakistan để mở cuộc lục soát một đền thờ có chủ trương cực đoan trong thủ đô Islamabad.

Cuộc lục soát này đã làm dẫn đến các vụ tấn công của các phần tử tranh đấu bạo động tại nhiều nơi trong nước làm thiệt mạng hơn 160 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG