Đường dẫn truy cập

Pakistan hạ sát 19 phần tử chủ chiến thân Taleban


Các giới chức quân sự Pakistan cho hay binh sĩ đã hạ sát 19 phần tử chủ chiến thân Taleban trong hai vụ xung đột ở vùng bộ tộc bắc Waziristan, nơi ngày càng diễn ra nhiều vụ bạo động mới đây.

Hôm nay quân đội nói rằng các phần tử chủ chiến đã tìm cách tấn công các vị trí quân đội hồi hôm qua, những các vụ tấn công đã thất bại và 13 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát.

Tin ghi không có binh sĩ chính phủ nào bị thương hay bị thiệt mạng. Quân đội cho biết có thêm 6 phần tử chủ chiến bị hạ sát hôm nay trong một vụ giao tranh bằng súng khác khiến ít nhất 6 binh sĩ chính phủ bị thương.

Tại Hoa Kỳ, tổng thống Bush hôm qua tuyên bố Washington hoàn toàn ủng hộ chính phủ Pakistan trong nỗ lực đẩy lùi các phần tử cực đoan al-Qaida và Taleban ra khỏi các vùng bộ tộc gần biên giới Afghanistan.

Tổng thống Bush cho biết một báo cáo tình báo mới của Hoa Kỳ liên kết sự tái xuất của al-Qaida ở Pakistan với một thỏa hiệp mà tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã đạt được với các bô lão bộ tộc hồi năm ngoái.

Tướng Musharraf đã đồng ý rút quân ra khỏi vùng biên giới sau khi các thủ lãnh bộ tộc hứa sẽ không để cho các chiến binh Taleban hay al-Qaida sử dụng khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG