Đường dẫn truy cập

LHQ điều tra cáo giác lạm dụng tình dục ở Côte D'Ivoire


Liên Hiệp Quốc cho hay, họ đang điều tra về những cáo giác liên quan tới các vụ lạm dụng tính dục khắp nơi một nhóm các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình ở Côte d’Ivoire.

Một tuyên bố của Liên Hiệp Quốc được đưa ra ngày hôm qua, nói rằng, những cáo buộc về lạm dụng tính dục này gây ra bởi các binh sĩ tại thành phố Bouake ở miền Bắc. Những hoạt động của nhóm binh sĩ trong lực lượng của Liên Hiệp Quốc này đã bị đình chỉ và những binh sĩ này đã bị giam trong trại binh của họ.

Binh sĩ của những nước Marốc, Pakistan, Bangladesh, và Ghana trong lực lượng duy trì hòa bình tại Bouake nằm trong số khoảng chín ngàn binh sĩ Liên Hiệp Quốc đồn trú tại Côte d’Ivoire.

Liên Hiệp Quốc không tiết lộ quốc tịch của các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình liên quan tới những cáo giác vừa kể.

Liên Hiệp Quốc đã áp dụng một chính sách không dung thứ đối với các vụ vi phạm tính dục và lợi dụng để ứng phó với nhiều vụ tố cáo về các hành vi sai trái của các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình Liên Hiệp Quốc trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG