Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc lại căng thẳng vì quần đảo Trường Sa


Tờ “The Straits Times” ấn hành tại Singapore cho hay tình hình lại căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc về vấn đề kiểm soát quần đảo Trường Sa sau một cuộc chạm trán trong vùng biển được coi là có nhiều dầu mỏ nầy.

Tin ghi là hôm 9 tháng 7, một số tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam hoạt động gần Trường Sa đã bị các chiến hạm Trung Quốc nhắm bắn.

Tin quân sự của Việt Nam cho biết một trong những tàu đánh cá đó chìm sau khi trúng đạn. Một ngư dân thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Các viên chức Việt Nam cho biết chiến hạm Trung Quốc đã có hành động đe dọa từ ít lâu nay. Cũng theo họ thì đã xảy ra những xung đột nhỏ mỗi khi tàu của Việt Nam gặp tàu Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp.

Các nguồn tin quân sự Việt Nam tiết lộ là trong vụ xảy ra hôm 9 tháng 7; 2 tàu tuần duyên của Việt Nam – loại BPS-500 do Nga chế tạo – đã chạy tới nhưng đã đành phải dừng lại từ xa vì hoả lực của các chiến hạm Trung Quốc mạnh hơn.

Tin trên báo nhắc lại là hồi tháng tư, các chiến hạm của Trung Quốc đã bắt giữ 4 tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam khi họ hoạt động gần Trường Sa. Trung Quốc đã giam 41 ngư phủ và chỉ thả họ ra sau khi họ nộp phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG