Đường dẫn truy cập

Khối dân biểu của giáo sĩ al-Sadr ngưng vụ tẩy chay quốc hội Iraq


Khối dân biểu trung thành với giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al-Sadr hôm nay cho biết họ đã chấm dứt cuộc tẩy chay các phiên họp của quốc hội Iraq.

Nhóm gồm 30 thành viên quốc hội vừa kể nói rằng họ sẽ quay lại tham dự các cuộc họp vì quốc hội đã chấp thuận các yêu cầu của họ muốn các đền thờ hồi giáo được bảo vệ tốt hơn.

Nhóm này đã tẩy chay quốc hội hồi tháng trước để phản đối vụ đánh bom thứ nhì nhắm vào một đền thờ hồi giáo thiêng liêng của người Shia ở Samarra.

Cũng trong ngày hôm nay, quân đội Hoa kỳ loan báo bắt đầu một cuộc tấn công lớn nhắm vào quân nổi dậy tại những nơi ít có người đi lại trong tỉnh al-Anbar đang có nhiều bất ổn.

Tại tỉnh Diyala ở bắc bộ cảnh sát cho biết những kẻ vũ trang đã tàn sát 29 dân làng Diwailiya trong đêm, và nhà chức trách nghi thủ phạm là những phần tử chủ chiến đang trốn tránh các lực lượng Hoa kỳ và Iraq.

Tại Baghdad, một tên đánh bom tự sát giết chết ít nhất 10 người, trong đó có 3 binh sĩ, khi y kích nổ chiếc xe gần một toán binh sĩ đang đi tuần.

Tại khu vực Xanh ở Baghdad, cảnh sát cho biết một vụ bom xe làm thiệt mạng 4 người gần tòa đại sứ Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG