Đường dẫn truy cập

Quân đội Libăng tiến gần đến các vị trí của các phần tử tranh đấu


Quân đội Liban nói rằng họ đang tiến đến gần vị trí của các phần tử tranh đấu bạo động bên trong một trại tị nạn của người Palestine ở miền bắc Liban.

Quân đội Liban đã dội bom xuống các vị trí của các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động hôm thứ bảy và các phần tử của nhóm Fatah al Islam đã trả đũa bằng trọng pháo và rocket.

Các nguồn tin quân sự cho biết các phần tử tranh đấu bạo động đã bắn 8 quả đạn rocket Katyusah vào các vị trí bên ngoài trại tị nạn Nahr el-Bared, gần thủ đô Tripoli. Không có tin về thương vong của quân đội trong vụ bạo động hôm thứ bảy.

Tuy nhiên, các viên chức cho biết một binh sĩ bị thương trong các trận giao tranh hôm thứ sáu đã thiệt mạng hôm thứ bảy. Từ thứ năm đến nay, đã có ít nhất 11 binh sĩ bị thiệt mạng trong các trận giao tranh.

Và từ khi cuộc đối đầu tại trại tị nạn này khởi sự vào ngày 20 tháng 5 đến giờ, đã có hơn 170 người bị thiệt mạng trong đó có ít nhất 96 binh sĩ Liban. Gần như tất cả dân tị nạn Palestine trong trại này đã bỏ chạy.

Tháng trước các viên chức Liban đã tuyên bố thắng lợi, tuy nhiên từ đó đến nay các cuộc chạm súng vẫn tiếp tục diễn ra hằng ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG