Đường dẫn truy cập

Vietindebank dự định mua 4 chiếc Boeing 787


Một bản tin thương nghiệp do phái viên thông tấn xã Reuters ghi nhận ở Hà Nội cho hay ngân hàng quốc doanh Vietindebank loan báo hôm thứ tư là họ định sẽ mua 4 chiếc máy bay phản lực dân dụng kiểu Boeing 787 để cho các công ty hàng không nội địa thuê mướn.

Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay mới nhất do công ty Boeing của Mỹ chế tạo.

Trên giấy tờ thì tổng số tiền mà ngân hàng đặt trụ sở tại Hà Nội nầy bỏ ra để mua máy bay có thể sẽ lên tới 800 triệu dollars. Một phát ngôn viên của ngân hàng tiết lộ là họ đã đệ đơn xin chính phủ cho phép thiết lập một công ty cho thuê máy bay và công ty nầy sẽ bắt đầu hoạt động toàn diện vào năm 2015.

Vietnam Airlines đã đặt mua 4 chiếc Boeing 787; và những chiếc đầu tiên dự liệu sẽ được chuyển cho Việt Nam vào nửa đầu năm tới. Ngoài ra thì ở Việt Nam còn có công ty hàng không quốc doanh mang tên Pacific Airlines.

Nhiều công ty thế giới đã đặt mua loại máy bay mới, có khả năng chở nhiều khách nhưng lại nhẹ và ít hao xăng nầy. Tính đến nay hãng Boeing đã nhận được một số đơn đặt mua máy bay 787, với giá trị lên tới hơn 100 tỉ dollars.

Ngân hàng Vietindebank là ngân hàng lớn thứ nhì tại Việt Nam tính theo số tích sản. Ngân hàng nầy loan báo hôm thứ tư về việc đã định mang cổ phần bán cho công chúng lần đầu tiên vào quí thứ tư cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG